[DEVLOG] #2. Thuật toán tìm đường trong lập trình game. Áp dụng trong game phòng thủ chiến thuật.



[DEVLOG] #2. Thuật toán tìm đường trong lập trình game. Áp dụng trong game phòng thủ chiến thuật.

Tiếp theo chuỗi video làm game này, trong video là cách thức mình áp dụng thuật toán vào trong làm game. Và thuật toán tìm đường mình dùng ở đây là A* search algorithm.

Trong video mình sẽ không nói quá nhiều về kĩ thuật và thuật toán. Mình chia sẻ cách mình áp dụng nó vào trong sản phẩm của mình. Video hướng dẫn thuật toán thì quá nhiều rồi. Những bạn nào muốn tìm hiểu về thuật toán thì có thể tìm đọc cái bài viết và code thử.

Trong các video tiếp theo mình sẽ đem đến những kiến thức thú vị khác trong việc lập trình và áp dụng vào trong game của mình các bạn nhé. Thực sự thì làm video khá là tốn thời gian với mình. Cắt video gấp mấy lần code. Mình sẽ cố gắng làm cho đủ serial và cho ra một sản phẩm game thủ thành 3D của mình. Cám ơn các bạn đã đọc.

Đường dẫn:
– Pathfinding-Visualizer:
– Wiki:

#luyencode #luyệncode #codegame #thuatoan #timduong

Tag: game phong thu chien thuat, học lập trình, cùng học lập trình, lập trình cho người mới bắt đầu, học làm hacker, làm thế nào để trở thành hacker, cách trở thành hacker, bản đồ trí tuệ, học code, coder, coder là gì, lập trình cho trẻ em, bắt đầu học lập trình, ngôn ngữ lập trình tốt nhất, chọn ngôn ngữ nào cho người mới lập trình, lập trình game, dạy lập trình online, làm game với unity, hướng dẫn unity, hướng dẫn làm game với unity, dạy unity, làm game cho người mới bắt đầu, hoc lam game, day lam game

Xem thêm bài viết Game PC: https://joymi.vn/review

Nguồn: https://joymi.vn/

9 thoughts on “[DEVLOG] #2. Thuật toán tìm đường trong lập trình game. Áp dụng trong game phòng thủ chiến thuật.

  1. bác có lời khuyển nào về game online ko ạ ? em cũng là game dev cũng làm được 1-2 con game rồi, đang muốn tự làm 1 con game onl nhiều người chơi mà ko biết nên tìm hiểu từ đâu (em vẫn là sv nên hơi non @@)

  2. Bác làm cái tut tìm đường đi ngắn nhất cho nhân vật đến 1 điểm tự chọn trên mặt phẳng, trong đó có nhiều đường đến đích (vượt qua tường v.v…) đi bác. Rồi mai mốt bác làm thêm cái tut cho nhân vật chạy nhảy trên địa hình phức tạp, yêu cầu leo trèo như trong Valorant hay CS:GO đi :V

Add Comment